Share this page
Share on facebook
Share on linkedin
Bí mật công nghệ 3D “lao ra khỏi màn hình” khiến nhiều người trầm trồ

Nội dung bài viết

Một người nổi tiếng hiện ra, sự đổ bộ của tàu vũ trụ hoặc những hình ảnh biểu diễn đầy sinh động như xuất hiện trước mắt người xem,… tất cả đều được trình chiếu bằng công nghệ 3D không cần sử dụng kính (naked-eye 3D display). Công nghệ 3D đã chứng minh được sức hấp dẫn cũng như độ ấn tượng đối với người xem, mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo và qua đó thương hiệu ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

Bí mật của công nghệ trình chiếu 3D “lao ra khỏi màn hình”

Công nghệ trình chiếu 3D thực chất dựa trên một phương thức đánh lừa não bộ rất tinh vi. Não bộ của con người khi quan sát một hình ảnh mà có sự khác biệt giữa mắt trái và mắt phải, sẽ tạo nên hiện tượng “thị sai” (xảy ra khi bộ não trộn lẫn 2 hình ảnh này lại với nhau) và cho ra một hình ảnh 2D được thêm vào chiều sâu và trở thành ảnh 3D trong đầu của người xem.

Nhờ vậy, hình ảnh được cho ra sẽ có độ sáng, tương phản màu sắc và chi tiết cao hơn mà không cần dùng công cụ quan sát hỗ trợ như kính 3D. Nhưng phải lưu ý rằng hiệu ứng 3D trên mắt thường được tạo nên bởi màn hình LED 2D và nội dung 2D được xây dựng với các ý đồ 3D, chất lượng hiển thị sắc nét mới cho ra được trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Công nghệ trình chiếu 3D trên mắt thường ngày càng trở nên tốt hơn trong những năm trở lại đây và có thể dễ dàng bắt gặp ở những bảo tàng lớn, trung tâm thương mại, sân bay, ga tàu,… Nguyên lý của công nghệ 3D trên mắt thường dựa vào việc chia nhỏ hình ảnh ra thành các điểm ảnh nhỏ hơn trên màn hình và mỗi điểm ảnh nhỏ này có thể được chiếu theo các hướng riêng biệt, giúp mắt người khi nhìn vào từ nhiều hướng có thể cảm nhận được hình ảnh 3D.

Nhờ vậy, hình ảnh được cho ra sẽ có độ sáng, tương phản màu sắc và chi tiết cao hơn mà không cần dùng công cụ quan sát hỗ trợ như kính 3D. Nhưng phải lưu ý rằng hiệu ứng 3D trên mắt thường được tạo nên bởi màn hình LED 2D và nội dung 2D được xây dựng với các ý đồ 3D, chất lượng hiển thị sắc nét mới cho ra được trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Lý thuyết có thể khá đơn giản, nhưng màn hình trình chiếu cần đảm bảo về mặt công nghệ và dụng cụ hỗ trợ kết hợp với các yếu tố như khoảng cách, kích thước, độ bóng của vật thể và cách sắp đặt bối cảnh để tạo ra được hiệu ứng 3D trong các hình ảnh dạng 2D.

Chi phí cho các thiết bị trình chiếu cũng tương đối lớn, tốn gần 25.000 USD cho một mét vuông màn hình LED, và chưa tính đến chi phí nhân công lắp đặt, bảo dưỡng và cả công đoạn sản xuất video quảng cáo.

Hiệu quả mang lại cho thương hiệu

Chính vì tốn nhiều chi phí và công sức thực hiện, các quảng cáo cáo áp dụng công nghệ trình chiếu 3D bằng mắt thường dễ dàng tạo được hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của bất kỳ thương hiệu nào. Nhờ vào độ độc đáo và tính tương tác trực tiếp, chúng luôn để lại ấn tượng mạnh trong suy nghĩ của người xem trực tiếp lẫn gián tiếp.

Tác phẩm độc đáo của Unilumin ứng dụng trình chiếu bằng công nghệ 3D không cần sử dụng kính (naked-eye 3D display) với diện tích LED đến 500m2 tại Tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người đi qua.

Với một xã hội chia sẻ thông tin như hiện nay, thương hiệu sẽ có cơ hội phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau một cách nhanh chóng do người dùng sẽ muốn quay và chia sẻ chúng lên trang cá nhân của mình. Giúp giảm chi phí marketing cho doanh nghiệp trên các nền tảng này và tạo sự khác biệt để cạnh tranh với các đối thủ.

Các quảng cáo bằng công nghệ 3D đã chứng minh được sức hấp dẫn cũng như độ ấn tượng đối với người xem. Hình thức quảng cáo này đang trên đà phát triển và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo và qua đó thương hiệu ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

Nguồn: AdvertisingVietNam

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Tin tức liên quan