Optoma là một thương hiệu về máy chiếu lớn với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường cho hàng triệu người đem lại các trải nghiệm xuất sắc. Thị phần của Optoma trải dài và được tin tưởng tại nhiều khu vực trên thế giới cho các đối tượng khách hàng từ tập đoàn, giáo dục, doanh nghiệp, và gia đình. Bài viết dưới đây là case study về việc Optoma vươn mình trở thành thương hiệu máy chiếu DLP số 1 tại Ấn Độ.
Optoma tại Ấn Độ – Sự vượt bậc trong hiệu quả kinh doanh
Optoma đạt được vị trí số 1 trong danh mục máy chiếu DLP với 37.7% thị phần ở Ấn Độ trong quý 4 năm 2022. Theo báo cáo của PMA, công ty cũng đạt được vị trí số 1 trong ba dòng máy khác nhau là máy chiếu laser, máy chiếu giải trí gia đình và máy chiếu ống kính ngắn. Vượt trội so với đối thủ, Optoma giành được 27.14% thị phần trong lĩnh vực máy chiếu laser, 47.16% trong lĩnh vực máy chiếu giải trí gia đình và 56.03% thị phần đối với máy chiếu ống kính ngắn. Với những thành tựu mới nhất, Optoma đã trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Ấn Độ ưa chuộng.
Thương hiệu đã thể hiện thành tích tương tự trong suốt năm 2022 theo báo cáo của PMA (Pacific Media Associates), thị phần máy chiếu Optoma tổng thể tăng 67% so với cùng kỳ năm trước và tổng số lượng tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu cho thấy sự tăng trưởng toàn diện về hiệu suất, vượt qua tất cả các đối thủ trên thị trường. Optoma tự hào trở thành thương hiệu số 1 về máy chiếu gia đình, máy chiếu laser và máy chiếu tầm ngắn với thị phần lần lượt là 38%, 34.45% và 36.72%.
Cũng theo báo cáo mới nhất của PMA Q1 2023, thương hiệu Optoma tiếp tục xuất sắc đạt vị trí số 1 máy chiếu DLP tại Ấn Độ, cụ thể:
- 1 máy chiếu Laser với 39% thị phần
- 1 máy chiếu 4K UHD với 39% thị phần
- 1 máy chiếu ngắn với 63% thị phần
Optoma đạt vị trí số 1 máy chiếu DLP tại Ấn Độ (Q1-2023)
Bình luận về những thành tích này, ông Vijay Sharma, Giám đốc quốc gia của Optoma Ấn Độ cho biết: “Chúng tôi đã đạt được những cột mốc quan trọng này nhờ nỗ lực tập trung đầu tư vào dòng máy chiếu với các công nghệ tương lai và chiến lược thị trường tích cực. Chúng tôi thực sự vui mừng khi được công nhận là thương hiệu số 1 trong bốn dòng máy chiếu quan trọng nhất. Đó là khoảnh khắc vô cùng hạnh phúc khi chúng tôi đã có thể giữ vững được vị trí số 1 cho hạng mục máy chiếu DLP và giải trí gia đình trong nhiều năm liên tiếp. Nhân cơ hội này, tôi xin gửi lời cảm ơn toàn bộ đội nhóm và các đối tác kênh của tôi vì thành tích này. Tôi tin rằng với sự làm việc chăm chỉ, chúng tôi sẽ có thể tiếp tục cung cấp những sản phẩm chất lượng, sáng tạo cho khách hàng của mình.”
Optoma, được biết đến với cam kết đối với người tiêu dùng Ấn Độ, tiếp tục tung ra các sản phẩm cải tiến được trang bị công nghệ mới nhất trên các danh mục từ máy chiếu cao cấp, tầm trung đến các sản phẩm máy với giá cả phải chăng. Các sản phẩm mới nhất của hãng như CinemaX D2, GT2160HDR, dòng máy chiếu laser thân thiện với môi trường, v.v. đã được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt.
Tương lai cho thị trường máy chiếu
Tình hình kinh tế gần đây cho thấy sự suy thoái trong năm 2023 và còn được sự đoán sẽ tiếp tục đến năm 2024. Tuy nhiên, tương lai cho máy chiếu vẫn được dự đoán có sự phát triển, chuyển biến tích cực. Theo báo cáo của VMR (Verified Market Research), quy mô thị trường máy chiếu dự kiến sẽ đạt 2131 triệu USD vào năm 2030, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,94% từ năm 2022 đến năm 2030.
Dự đoán thị trường máy chiếu toàn cầu (Nguồn VMR)
Cũng theo báo cáo của Market Research Guru, Optoma là một trong những nhà sản xuất máy chiếu lớn nhất trên toàn thế giới cùng với hàng loạt các tên tuổi khác như Epson, BenQ, Panasonic, InFocus,…
Các thị trường phân bổ máy chiếu chính lớn trên thế giới bao gồm:
- Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada và Mexico)
- Châu Âu (Đức, Anh, Pháp, Ý, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, v.v.)
- Châu Á – Thái Bình Dương (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Việt Nam)
- Nam Mỹ (Brazil, Argentina, Columbia, v.v.)
- Trung Đông và Châu Phi (Ả Rập Saudi, UAE, Ai Cập, Nigeria và Nam Phi)
Có thể thấy Việt Nam cùng Ấn Độ đều là một trong các quốc gia phân phối số lượng máy chiếu lớn tại Châu Á – Thái Bình Dương. Vậy việc Optoma thành công chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam như tại Ấn Độ không phải là một điều không tưởng.
Kết luận
Có thể thấy Optoma Ấn Độ đã rất thành công trong việc phát triển thị phần của mình tại nước sở tại bởi các chiến lược lựa chọn, phát triển sản phẩm hợp lý. Hy vọng trong tương lai, Optoma sẽ tiếp tục trở thành thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng Việt nam, góp phần xây dựng thương hiệu Optoma trở thành số 1 trên toàn thế giới!
Zodiac là đối tác phân phối độc quyền máy chiếu Optoma tại Việt Nam, có kinh nghiệm hơn 33 năm trong lĩnh vực AV. Chúng tôi chắc chắn sẽ dốc hết sức đem những kinh nghiệm quý báu của đội ngũ chuyên gia vào việc tư vấn và phân phối các sản phẩm và giải pháp máy chiếu Optoma đến tay người tiêu dùng.
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline: 024 3514 6555 (hỗ trợ mua hàng)/ 0969631080 (hỗ trợ kĩ thuật)
Email: info@zodiac.com.vn
Lược dịch thông tin từ bài báo của DIGITAL TERMINAL: Optoma Becomes No. 1 DLP Projector Brand in India for Q4 2022